Sunday, May 9, 2010

VP and Senators

i mean, minsan napapailing ako sa pagiging passive ng mga tao. parang wala bang mahalaga sa kanila kung hindi ang kanilang mga sarili? o ang mga trabaho nila? kung hindi ka boboto, wala kang karapatang magreklamo. change begins in you. ung iba hindi nagparehistro. Jusko.

anyway.

For VP: MAR ROXAS. no question na lang ako dito. I mean, ibigay na natin sa kanya since hindi naman sya nagrun na for presidency. At saka, he strikes me as someone na kung sino ang maging presidente nya they will work harmoniously. He is stateman like, may integridad at saka ganun naman talaga dapat pag VP hindi ba, yung tipong you will work under the president, you will work diligently who ever your president is.

Kaya I can see a good combination between Gibo-Mar. Parehong bata at parehong new. Energetic at youthful ang bansa natin pag ganun. Ang ganda at positive.

Ok din ang Gordon-Mar. Though bubully-hin lang sya ni Gordon. Which is ok lang dahil kakayanin naman ni Mar sumabay sa aggressiveness na if not he will balance it out.

No to Loren and Binay. Unfair kasi hindi ko kilala si Binay e. Pwede namang automatic Mar na lang diba.

*********

Senatoriables naman

1. Adel Tamano - pwede namang maging shallow diba? cute kasi. At saka from the progress i saw sa PLM since he became president, he will do well.

2. Miriam Santiago - when I was a kid during the presidential elections i wished i were older para naboto ko sya. we need someone like her sa senate. kahit luma na sya basta feeling ko dahil parang senior ang dating sya. medyo tame na nga rin sya which i kinda like. gusto ko lang ang pagiging matalino nya.

4. Lisa Maza - fan ako ng Gabriela at basta babae at basta someone who champions women's rights get my full support

5. Satur Ocampo - satur ocampo, magsasaka at isa sa mga nagaklas nung martial law, formed National democratic front.

6. wala na akong maisip. ay si Risa Hontiveros - maganda at saka babae. At saka mukhang ok naman sya.

7. Pia Cayetano - makabagong pulitiko ang dating niya sa akin at mukhang hindi naman nila sinasayang ang boto parehong active

8.sonia roco

9. Gilbert remulla

10. Bongbong Marcos - kasi crush ko sya. haha babaw. dapat ang mga marcos hindi na ibinabalik, pero loyalista ang Papa ko at taga Ilocos saka ang sabi nya madami magandang nagawa talaga si Bongbong sa Ilocos Region. Besides new politics ito, naniniwala ako na nakaya andyan si Bongbong dahil para sa Ilocos at para na rin sa magagandang proyektong pwede nyang gawin diba? at saka hanggang senator lang sya kung presidente ibang usapan na un.


11. wala pa. devoted ang dalawang slot sa mga old-timers. either enrile. guingona or drilon. pero im leaning on drilon. tapos wala na

No comments:

Post a Comment